Chuyển phát, giao hàng quốc tế tận nhà

Không chỉ có dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước mới cung ứng dịch vụ giao tận nhà. Mà ngay cả gửi hàng quốc tế cũng áp dụng hình thức này. Đây là một trong những bước tiến quan trọng của ngành vận chuyển. Việc hỗ trợ giao hàng tận tay khách hàng khi sử dụng dịch vụ vận chuyển đã tạo thêm nhiều sự tiện lợi cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Chuyển phát giao hàng quốc tế tận nhà

tel: 0903 467 829

email: info@vantaiecotrans.com

Hiện nay, đã có những dịch vụ vận chuyển áp dụng hình thức giao hàng tận nhà khi chuyển hàng ra nước ngoài.

Để gửi hàng quốc tế qua dịch vụ có thể giao tận nhà bạn cần làm gì?

Điều quan trọng vẫn là bạn sẽ lựa chọn đúng công ty vận chuyển hàng hóa có cung ứng dịch vụ này khi có nhu cầu. Vì không phải đơn vị vận chuyển nào cũng có đủ khả năng để thực hiện dịch vụ một cách chuyên nghiệp và chất lượng. Nhiều đơn vị vận chuyển có cung ứng dịch vụ gửi hàng quốc tế nhưng không áp dụng hình thức giao hàng tận nơi, mà khách hàng sẽ phải trực tiếp đến bưu cục tiến hành nhận hàng hóa.

Việc áp dụng hình thức giao tận nhà cho các loại hàng hóa khi gửi hàng quốc tế sẽ có những quy định về loại hàng hóa vận chuyển, các yêu cầu hải quan liên quan về phí và thuế, hoặc có cả những vấn đề cước phí và thời gian cam kết giao nhận… Những vấn đề này khách hàng cũng nên dành thời gian tìm hiểu và tham khảo thật kỹ trước khi sử dụng dịch vụ giao hàng quốc tế này. Nếu có áp dụng hình thức giao tận nhà thì cước phí bao giờ cũng cao hơn mức thông thường so với hình thức tự đến nhận tại bưu cục.

  Nếu muốn tự ship COD toàn quốc, shop online cần có gì?

Gửi hàng quốc tế cần lưu ý những vấn đề gì?

Không như hàng hóa chuyển phát nhanh trong nước, khi sử dụng dịch vụ gửi hàng quốc tế thì bạn cần đảm bảo thực hiện đúng các quy định riêng cho loại hình vận chuyển này. Quy định gửi hàng quốc tế bao gồm các vấn đề về pháp lý và hải quan.

Khách hàng cần đảm bảo thực hiện đúng đủ quy trình để có thể gửi hàng quốc tế một cách nhanh chóng và thuận tiện. Quy trình cơ bản dưới đây có thể áp dụng cho cả khách hàng lẻ và khách hàng là quý công ty hay tổ chức có quy mô lớn:

  • Kiểm tra quy định hải quan cho loại hàng hóa khách hàng muốn gửi hàng quốc tế. Nếu làm không đúng thì rất dễ ảnh hưởng đến thời gian vận chuyển chậm trễ cho hàng hóa của khách hàng.
  • Tìm hiểu và thực hiện đúng, đủ nghĩa vụ phí và thuế cho hàng hóa cần vận chuyển.
  • Tìm hiểu những quy định không được vi phạm khi chuyển hàng quốc tế như loại hàng hóa không được vận chuyển, quy định đóng gói hàng hóa…
  • Áp dụng hình thức đóng gói đúng quy định để tuân thủ quy định vận chuyển và bảo vệ hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển.
  • Tạo lệnh gửi hàng với công ty vận tải có nhận gửi hàng quốc tế uy tín chất lượng. Khách hàng nên kiểm soát việc vận chuyển hàng hóa thông qua việc tra cứu vận đơn một cách chặt chẽ khi đã tiến hành giao đơn hàng.
  Muốn giao ngay đơn hàng đang chờ giao lại, làm thế nào?
Khi vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về quy cách đóng gói và loại hàng hóa vận chuyển (ảnh: Internet)

Việc tuân thủ những quy định khi gửi hàng quốc tế sẽ đảm bảo cho hàng hóa của khách hàng không bị vướng lại vì những lý do không đáng có. So với hình thức vận tải hàng hóa trong nước thì gửi hàng quốc tế có nhiều vấn đề cần được làm kỹ lưỡng, chăm chút hơn.

.