Ship COD đi nước ngoài

Cách ship COD đi nước ngoài là dịch vụ hiện khá phổ biến trong ngành vận tải nước ta. Đây là hình thức giao hàng thu tiền hộ được các shop online trong nước sử dụng thường xuyên. Nền kinh tế thị trường phát triển cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử, hàng hóa dễ dàng giao thương giữa các khu vực trong nước và các nước với nhau. Tuy nhiên dịch vụ COD hiện tại mới chỉ được cung cấp trong hoạt động giao hàng trong nước còn với nhu cầu bán hàng ra nước ngoài có kèm thu tiền hộ thì hiện nay vẫn chưa được các công ty vận tải áp dụng dịch vụ này.

tel: 0903 467 829

email: info@vantaiecotrans.com

Hiện tại cách ship COD là một dịch vụ mới chỉ phổ biến đối với mạng lưới giao nhận trong nước.

Các doanh nghiệp trong nước còn gặp khó khăn khi ship COD ra nước ngoài

Hình thức ship COD tuy phổ biến rất rộng ở thị trường trong nước, hầu như các công ty chuyển phát nhanh đều cung cấp dịch vụ này. Nhưng để có thể mở rộng việc thu tiền hộ khi bán hàng ra nước ngoài lại là một khó khăn lớn. Việc vận chuyển hàng hóa đi quốc tế phải trải qua nhiều khâu, đồng thời công ty vận tải phải có văn phòng, mạng lưới kho bãi, phương tiện vận chuyển… tại các quốc gia nhận hàng mới có thể hoàn thành được quá trình giao hàng một cách trọn vẹn.

Để có thể đầu tư được hệ thống cơ sở hạ tầng như thế không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ nguồn lực để thực hiện. Hiện nay, ngoài các doanh nghiệp nước ngoài lớn … thì các công ty trong nước hầu như muốn chuyển phát ra nước ngoài đều chưa thể tự vận hành. Các doanh nghiệp trong nước vẫn cung cấp dịch vụ chuyển hàng quốc tế nhưng thường phải liên kết hoặc thông qua các bên vận chuyển thứ ba để có thể chuyển hàng quốc tế được đến các quốc gia khác.

  Shop online phải làm gì khi gửi giao hàng nhanh nhưng khách không nhận hàng?

Ship COD ra nước ngoài khá mạo hiểm và chứa đựng nhiều rủi ro

Nếu ở trong nước, các công ty vận chuyển hàng hóa có thể kiểm soát được quá trình vận chuyển hàng hóa và giao hàng thu tiền hộ cho khác thì ở nước ngoài quá trình này khó đảm bảo.

  • Thứ nhất, thời gian vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài khá lâu, không như chuyển phát trong nước. Với các nước nằm cách xa Việt Nam, tuyến đường vận chuyển dài sẽ dễ xảy ra các rủi ro cho hàng hóa như mất, thất lạc, nhầm lẫn.
  • Thứ hai, hàng hóa ra nước ngoài thường trải qua nhiều thủ tục, tùy thuộc vào quy định hải quan của đất nước mà gói hàng được chuyển đến nên dễ bị trả về nếu thủ tục của mặt hàng không được cung cấp đủ hoặc người mua không nhận hàng. Vì thế đây vừa là rủi ro cho người bán cũng vừa là rủi ro cho đơn vị vận chuyển.
  • Thứ ba, cách ship COD này chỉ phù hợp với hàng hóa có giá trị nhỏ. Nếu ra nước ngoài chi phí sẽ khá cao, khách hàng khó chấp nhận mức chi phí phải trả khi sử dụng loại hình này. Vì thế với hàng giá trị cao sẽ có phương thức vận chuyển khác, ít rủi ro hơn.
Rất khó để có thể COD giữa các quốc gia.

Bạn có thể mua hàng từ nước ngoài tuy nhiên chưa thể sử dụng cách ship COD

Tuy cách ship COD ra nước ngoài chưa được áp dụng phổ biến, nhưng việc mua sắm hàng hóa giữa các nước đã khá phổ biến. Nổi bật là các trang bán hàng trực tuyến, trang thương điện tử đang đi vào cuộc sống và được xem như nơi mua bán sôi nổi như Amazon, Alibaba…

  Làm cách nào đối soát tiền thu hộ chính xác và nhanh chóng

Nếu mua hàng trên các trang này bạn bắt buộc phải thanh toán trước chi phí đơn hàng thì mới có thể hoàn thành thủ tục mua hàng. Sau đó hàng hóa được chuyển phát tới và bạn thanh toán các chi phí còn lại như vận chuyển, thuế, tiền hàng… Vì thế nên cách ship COD từ Việt Nam ra nước ngoài và ngược lại hiện tại vẫn chưa được các đơn vị chuyển hàng áp dụng.

Hiện nay, Ecotrans đang triển khai các dịch vụ vận chuyển và nhận chở hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe, giao hàng thu tiền hộ… với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Ecotrans, khách hàng có thể gọi đến số Hotline: 1900 6360 95 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.

.