Ứng cử viên cho chức vô địch World Cup 2018

Khi sự kiện thể thao hấp dẫn nhất hành tinh chính thức khởi động cũng là khi khán giả say mê suy đoán về chức vô địch. Cùng điểm lại những cái tên được bàn tán nhiều nhất. Ứng cử viên cho chức vô địch World Cup 2018

Trên sàn đấu World Cup, chiến thắng đôi khi được tạo nên từ những yếu tố bất ngờ, những điều không ai có thể dự đoán trước. Nhưng cũng có rất nhiều lý do khiến nhiều người tin rằng, chức vô địch là mâm cỗ định sẵn cho những ứng viên dưới đây.

Brazil

Trong mọi bảng xếp hạng hay danh sách được kỳ vọng nhiều nhất, Brazil luôn giữ vị trí đầu tiên. Với bề dày thành tích tại các kỳ World Cup và dàn hảo thủ tại thời điểm hiện tại: Neymar, Coutinho, Marcelo, Casemiro, Willian… thì không có lý do gì để nghi ngờ các vũ công samba là ứng cử viên nặng ký cho vị trí của “nhà vua”.

Ngoài hàng công thuộc dạng “sát thương cao”, đội quân của HLV Tite còn khiến đối thủ dè chừng bởi lớp phòng ngự thép. Kể cả tuyến dự bị cũng được nhà cầm quân Tite bày trí đầy chỉn chu với những cái tên có chất như: Marquinhos, Filipe Luis, Taison, Firmino, Fernandinho và Douglas Costa…

Neymar sẽ cùng dàn sao Brazil “báo thù” Đức tại giải đấu này?

Argentina

Argentina là đội bóng có hàng công thuộc vào dạng cực mạnh với huyền thoại Lionel Messi và hàng loạt ngôi sao trên hàng công: Aguero, Dybala , Higuain, Di Maria… Bỏ qua nhiều nghi ngờ về khả năng bắt nhịp giữa những ngôi sao, sức mạnh của đương kim Á quân World cup 2014 đủ để công phá bất cứ hàng thủ nào.

Messi cùng đồng đội đến với World Cup 2018 với tâm thế mong muốn đổi màu huy chương. Riêng với chủ nhân 5 quả bóng vàng, quyết tâm đạt đến ngôi vị cao nhất của giải đấu dường như cao hơn bao giờ hết. Bởi đây sẽ là cột mốc giúp Messi sẽ hoàn thiện bộ sưu tập thành tích cá nhân trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Vô địch World Cup là cột mốc giúp siêu sao Argentina hoàn thiện bộ sưu tập thành tích cá nhân trong màu áo ĐTQG.

Đức

Không sở hữu một đội hình với dàn sao quá khủng và thành tích các cuộc chạy đà trước kỳ World Cup chưa thực sự hoàn hảo nhưng với cầu thủ đồng đều, lối đá với sức mạnh tập thể Đức luôn là một trong ứng cử viên số một cho chức vô địch. Các thành viên: Neuer, Toni Kroos, Oezil… đến Nga năm nay với niềm tin bảo vệ thành công ngôi vương của mình. Chưa tính đến tiềm lực của các ngôi sao, chỉ riêng thành tích 4 lần đăng quang cũng khiến Đức khiến đối thủ gặp sức nặng tâm lý.

Dẫu gây tranh cãi khi chiếc băng đội trưởng được trao cho Manuel Neuer nhưng với phẩm chất thủ lĩnh, chiến tích trên sàn đấu và kinh nghiệm thủ quân từ năm 24 tuổi, anh vẫn là cái tên được HLV “chọn mặt gửi vàng”. Ngoài Neuer, Đức còn có nhiều tuyển thủ đầy bản lĩnh khác có thể đảm nhận vị trí đầu tàu, củng cố và dẫn dắt đội tuyển.

Tây Ban Nha

Sau thất bại đầy muối mặt, chỉ dừng ở vòng bảng World Cup 2014, Tây Ban Nha mang đội hình công thủ khá toàn diện đến với mùa giải này. Sự hiệu quả trong lối chơi được chứng minh qua thành tích ấn tượng của đội tuyển ở vòng loại: dẫn đầu bảng G với 9 trận thắng, 1 trận hòa, ghi 36 bàn, lọt lưới 3 lần.

Đội bóng đến từ xứ sở đấu bò tót sở hữu các cầu thủ đẳng cấp ở các tuyến: Diego Costa, Iniesta, Pique, Silva, Ramos… Với lối chơi dựa trên nền tảng kỹ thuật, nhà cầm quân Julen Lopetegui chú trọng tốc độ, các đợt tấn công trực diện nhỏ, kiểm soát tốt nhịp độ trận đấu. Nếu giữ được phong độ chuẩn mực, Tây Ban Nha dự kiến sẽ đi rất xa, thậm chí đạt đến ngôi vương của giải đấu.

Pháp

Một trong những ứng cử viên được đặt nhiều kỳ vọng nữa là Pháp. Với thành tích khá tốt tại vòng giao hữu cùng khí thế trước khi ra quân, đội tuyển đến từ xứ sở lãng mạn nhất hành tinh được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ có kết quả tích cực trong mùa giải này.

Lý do lớn nhất mà người hâm mộ gửi gắm niềm tin vào tuyển pháp là bộ ba sát thủ Pogba, Mbappe và Griezmann. Đây là 3 cái tên tạo nên sức mạnh hàng công, củng cố thêm tham vọng trong hành trình tiến tới chức vô địch của HLV Deschamps.

Nếu bạn có những dự đoán cho riêng mình về những ứng viên cho chức vô địch World Cup 2018, hãy tham gia minigame “Dự đoán Cúp Bóng đá Thế giới” do Zing.vn phối hợp cùng nhãn hàng Romano tổ chức.

Minigame là một trong những hoạt động đón chào giải bóng đá lớn nhất hành tinh của Romano, với tinh thần “Làm chủ trận đấu” fairplay. Tinh thần ấy chính là những khoảnh khắc dù bị dẫn bàn trước, nhưng mỗi cầu thủ vẫn mang trong mình nhiệt huyết và quyết tâm thi đấu hết mình.

Độc giả có thể cùng Zing.vn và Romano tham gia dự đoán kết quả của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Làm chủ trận đấu cũng là khi mỗi thành viên trên sân cỏ chịu giảm bớt cái tôi để tạo nên sự gắn kết trong đội, cũng đồng thời tôn trọng đối thủ. Với tinh thần ấy, nét đẹp trong môn thể thao vua sẽ được nâng lên, để mỗi khoảnh khắc gửi đến khán giả đều đẹp đẽ và đáng ghi nhớ. Đó cũng là thông điệp nhãn hàng Romano gửi gắm trong chiến dịch này.

Nguồn: zing

.