Ý tưởng kinh doanh điên rồ nhưng vô cùng thành công

Nhiều startup “ Ý tưởng” khởi đầu chỉ là một dự án cho thỏa lòng đam mê của một vài người, điều này cũng đồng nghĩa với việc những ý tưởng đó có thể cực kỳ hoang đường.

Tuy nhiên, một vài trong số những ý tưởng có vẻ điên rồ đó lại đem lại thành công bất ngờ cho người sở hữu chúng. Nếu bạn đang nung nấu một ý tưởng có phần hơi kỳ quặc một chút, nhưng lại cho rằng biết đâu mọi người sẽ chú ý đến nó, đừng để nỗi sợ hãi làm bạn chùn bước mà hãy cứ thử xem sao. Cứ tốn quá nhiều thời gian vào việc lo sợ sẽ khiến cuộc sống và cả công việc của bạn trở nên vô cùng nhàm chán. Ý tưởng kinh doanh điên rồ nhưng vô cùng thành công

Và dưới đây là những ý tưởng kinh doanh tưởng chừng “không tưởng”, bất khả thi nhưng cuối cùng chủ nhân của nó đã minh chứng điều ngược lại, họ không những thành công mà còn thu về số tiền khổng lồ.

Nếu có những ý tưởng điên rồ nào đó, bạn hãy cứ mạnh dạn, biết đâu lại ghi danh lịch sử vì ngành nghề kinh doanh của mình?

/// Mobile Marketing tiếp thị trên điện thoại di động ? – Tăng doanh thu bán hàng bằng cách nào? – Vì sao một hình ảnh có giá trị bằng cả ngàn từ ngữ? – 10 điểm đến tuyệt mỹ ở Thái Lan dịp tết – ship COD toàn quốc

Thời trang cho chó

Ai có thể tin rằng chó cũng có thời trang riêng của nó

 

Một cặp vợ chồng ở California, Mỹ đã làm một chiếc kính cho chú cún nhà mình và bất ngờ thay, rất nhiều trong khu vực cũng muốn có, bắt đầu đặt hàng cặp kính đặc biệt. Cuối cùng, ý tưởng tình cờ này mang lại doanh thu hàng triệu USD.

Đó là ý tưởng của chủ nhân hệ thống website doggles.com. Từ áo, đồ chơi …đến cả giường dành riêng cho chó, những vật dụng đồ dùng cần thiết như con người.

Họ vẫn sẽ bị coi là điên rồ nếu như họ không  trở thành triệu phú khi sở hữu hàng loạt cửa hàng “thời trang chó” trên toàn thế giới.

 

Thư từ ông già tuyết

Thư từ ông già Noel

Byron Reese mở công ty SantaMail.org nhằm mục đích gửi thư riêng cho từng em nhỏ với địa chỉ người gửi là từ Santa Claus, Bắc Cực, Alaska (Mỹ).

Reese đã bán cho các bậc phụ huynh 10.000 lá thư như thế vào năm 2001 và tính đến nay là 200.000 chiếc. Hiện người ta biết đến Reese như là “kẻ giả danh Santa với 1 triệu USD/năm”.

 

Trang web triệu USD

 

Đây là trang web được thiết kế bởi một sinh viên người Anh tên là Alex Tew.

Chia nhỏ website thành 1.000.000 pixel và bán mỗi điểm ảnh với giá 1 USD. Đây được coi là một trong những ý tưởng ngốc nghếch nhất trên Internet. Nhưng chàng sinh viên 21 tuổi Alex Tew vẫn theo đuổi đến cùng và trở thành triệu phú, đồng thời được cả thế giới biết đến.

 

Hộp card luyện tập

Năm 2004, Phil Black bắt đầu tạo hộp FitDeck chứa thẻ in hình minh họa tư thế tập thể dục và bán với giá 18,95 USD. Nhiều người đã nghĩ rằng ý tưởng kinh doanh này sẽ sớm thất bại và bị lãng quên. Thế nhưng, doanh thu năm ngoái của FitDeck.com đạt 4,7 triệu USD.

 

Biến đá cuội thành thú cưng

Biến một hòn đá cuội thành một con thú cưng, đây có lẽ là ý tưởng kinh doanh điên rồ nhất mà bạn từng nghe thấy.

Ý tưởng này đến từ Gary Dahl, giám đốc điều hành quảng cáo đến từ Los Gatos, California. Anh cảm thấy mệt mỏi mỗi khi nghe thấy mọi người phàn nàn về những con vật cưng của họ. Ngay lập tức, Gary đã nghĩ ngay đến ý tưởng tìm một con thú cưng là một hòn đá khác dễ nuôi và dễ chăm sóc.

Ông đã rất nghiêm túc khi nghĩ đến ý tưởng này. Hòn đá được đặt trong một chiếc thùng nhỏ bằng carton, dưới thùng có lót rơm, và một cuốn sách “hướng dẫn sử dụng” cũng được đi kèm.

Năm 1975, con vật cưng đặc biệt này được bán tại của hàng bán lẻ cao cấp Meiman Marcus với giá 3,95 đô la và trở thành một món quà nhỏ cho 1,5 triệu người. Đó là huyền thoại Pet Rock.

 

Bán hàng trên internet

Vào năm 1994, bán hàng trên internet giống như các gian hàng online là một ý tưởng điên rồ. Tuy nhiên, chuyên gia phân tích tài chính Jeff Bezos đã thống kê và thấy rằng ý tưởng này có thể được thực hiện khi hợp tác cùng với một công ty về đầu tư ở New York D.E. Shaw. Kết quả của ý tưởng điên rồ này là doanh số bán hàng online đã tăng lên 2300% /năm.

Lúc đầu, khách hàng tìm thấy trang web của Jeff và cảm thấy nó nhàm chán và khó điều hướng, nhưng đến nay công ty của anh đã có hơn 65 triệu người dùng, chỉ tính riêng tại Mỹ. Đó là công ty Amazon.

 

Xà phòng thịt

Đây là một trong những ý tưởng kinh doanh điên rồ đã thành công mặc dù không nhiều người tưởng tưởng ra được họ sẽ rửa tay như thế nào bằng thịt.

Loại xà phòng cực “dị” này được làm từ một số thành phần phụ của động vật và không chứa chất bảo quản với mục đích làm bạn sạch sẽ và lưu mùi thịt xông khói hoặc thịt bò. Chiến dịch được chạy vào năm 2011 với mục tiêu 1,5 nghìn đô nhưng đã thu về được 2 nghìn đô.

 

Gửi thư qua những củ khoai tây

Lúc đầu khi Alex Craig nói về ý tưởng kinh doanh giúp người khác gửi tin nhắn vô danh qua khoai tây sống với bạn gái, cô ấy đã cười thẳng vào mặt anh. Tuy nhiên, đến nay, Craig đang rất vui vẻ vì ý tưởng bị cho là “điên rồ” đó giúp anh kiếm ra bội tiền.

Mô hình kinh doanh khá đơn giản. Những dòng tin nhắn giấu tên người gửi sẽ được viết trên củ khoai tây và chuyển tới người nhận. Người sử dụng đặt hàng dịch vụ lạ kỳ này qua mạng internet, kèm theo lời nhắn muốn gửi và gửi tới bất cứ ai mà họ muốn dưới hình thức vô danh.

Những ý tưởng kinh doanh điên rồ nhưng “hốt bạc” trên thế giới

Những ý tưởng kinh doanh điên rồ nhưng mang về tiền tỷ

Muốn giàu có và thay đổi thế giới: Phải có ý tưởng ngu ngốc!

10 doanh nghiep thanh cong tu nhung y tuong dien ro nhat

Những ý tưởng kinh doanh hay nhất

Những ý tưởng điên rồ trong kinh doanh ở Việt Nam

Ý tưởng kinh doanh: Khởi nghiệp cùng Kawai 2017

6 ý tưởng khởi nghiệp có vẻ điên rồ nhưng vô cùng thành công

Những ý tưởng kinh doanh điên rồ nhưng thành công

Những ý tưởng kinh doanh độc đáo trên thế giới .