Bật mí cách xây dựng nội dung fanpage Facebook hiệu quả

Tại sao chúng ta cần xây dựng nội dung cho fanpage hiệu quả để làm gì? Nó có mang lại lợi ích gì cho chúng ta không?

Bật mí cách xây dựng nội dung fanpage Facebook hiệu quả

Tại sao chúng ta cần xây dựng nội dung fanpage hiệu quả và có chất lượng?

Tất cả mọi sự thành công đều bắt đầu từ gốc rễ, trên facebook cũng vậy, nếu bạn muốn kinh doanh thành công thì cần phải tạo cho mình 1 fanpage có chất lượng cao và đúng với đối tượng khách hàng chúng ta hướng tới.

Fanpage không những là nơi chúng ta bán hàng mà nó còn là nơi để giúp cho khách hàng của mình nhận được nhiều thông tin hơn về sản phẩm cũng như là nơi mọi người có thể chia sẻ với nhau về các vấn đề khác.

Và đôi khi fanpage phải là nơi giúp cho khách hàng của ta cảm thấy thoải mái và được giải trí với những video hay hình ảnh vui vẻ.

Và để cân đối được những nội dung như vậy trên fanpage của mình không hẳn là khó, chỉ cần chúng ta chú ý tập trung và lên một kế hoạch cụ thể là được.

Và sau đây để tiếp tục với loạt bài viết về “Làm giàu nhờ bán hàng trên facebook” thì hôm nay mình xin giới thiệu với các bạn những cách xây dựng nội dung fanpage hiệu quả. Cùng nhau khám phá bạn nhé!

 

Hình ảnh quảng cáo nổi bật 

Fanpage chất lượng trông như thế nào?

Fanpage chất lượng là fanpage có nhiều like, share, comment của khách hàng.

Nhiều ở đây là từ vài trăm trở lên chứ không phải là vài chục thì chưa là gì cả.

Và đó, phải là tương tác thật của khách hàng tiềm năng thì mới được gọi là chất lượng.

Ví dụ bạn kinh doanh thời trang nam, mà toàn nữ tương tác với fanpage là thua. Ưu thế của những fanpage này, bạn chỉ cần đăng sản phẩm lên là sẽ tự động được tiếp cận với khách hàng mà không cần chạy quảng cáo gì cả.

Top 4 thủ thuật xây dựng nội dung fanpage hiệu quả

1. Tổ chức Giveway cho khách hàng:

Cách này cực kỳ phù hợp cho những fanpage mới, một cách để quảng bá thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả.

Ở Việt Nam cũng đã có rất nhiều shop online triển khai hình thức này.

Mấu chốt để giveaway tăng tính lan truyền nhanh chóng chính là QUÀ TẶNG.

Phần quà tặng là quan trọng nhất vì đây là động lực chính để mọi người chia sẻ bài viết của bạn.

Bạn có thể chọn quà tặng là sản phẩm của mình hoặc tặng TIỀN.

Quà tặng càng có giá trị cao, mọi người càng tham gia share bài viết cho bạn. Giá trị quà tặng bạn cứ nghĩ đây là chi phí dành cho marketing.

Một bài giveaway bạn sẽ thấy có cấu trúc như sau:

Share bài post này ở chế độ công khai trên tường Facebook của bạn.

Quay lại post này, comment một con số từ 1 đến 999 và mention 3 người bạn của bạn vào.

Bạn có thể tăng kịch tính bằng trò xổ số kiến thiết như ví dụ từ một shop bán giày.

Tiền luôn có sức hút nhất định. Hãy tưởng tượng nếu là bạn đang lướt news feed và thấy một tấm hình đầy tiền thì mình đảm bảo, hơn 90% bạn sẽ dừng lại xem. Vì mình cũng từng đã gặp trường hợp đó.

2. Người có ảnh hưởng trong cộng đồng:

 Bạn có thể nhờ bạn bè của bạn nào có nhiều lượt theo dõi để giúp chúng ta quảng bá. Có thể có trả tiền hay miễn phí thì càng tốt.

Nếu bạn có nhiều tiền thì có thể thuê những người nổi tiếng quảng bá cho mình.

Giống như cách mà OPPO sử dụng nam ca sĩ Sơn Tùng MTP để quảng bá cho họ chẳng hạn

 

Nếu bạn không có nhiều tiền để thuê người nổi tiếng. Thì nay bạn có thể nhờ các fanpage khác có nhiều người tiếp cận để quáng bá.

Giống như cách Shopee thuê trang Truyện Thằng FA để quảng bá vậy đó. Bạn có thể xem nội dung ở dưới đây.

Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn lọc người có ảnh hưởng trong ngành nghề bạn đang kinh doanh. Ví dụ bạn kinh doanh mỹ phẩm, bạn nên tìm những blogger review mỹ phẩm của bạn.

Trước khi nhờ họ quảng bá cho bạn, bạn nên tìm hiểu sơ lược, xem họ nổi tiếng nhờ điều gì, thường review sản phẩm gì, cách họ quảng bá như thế nào…Nếu phù hợp thì cứ mạnh dạn liên lạc họ thôi, được thì tốt, không thì đâu mất mát gì.

3. Xây dựng nội dung chất lượng

Đây là một công việc bạn phải làm liên tục trong suốt quá trình kinh doanh online. Nội dung chất lượng sẽ là thứ duy nhất giúp bạn giữ được khách hàng và bán được nhiều sản phẩm. Phát triển fanpage theo content có 2 dạng:

Content không liên quan đến sản phẩm.

Bạn sẽ lấy một nội dung gây sốt trong cộng đồng mạng, đăng lên page của bạn để hút lượng truy cập, hút lượt like, share. Tuy nhiên, nội dung đăng tải này lại KHÔNG LIÊN QUAN gì đến sản phẩm bạn đang kinh doanh. Đây là cách ăn xổi, bạn không nên làm theo.

Content liên quan đến sản phẩm.

Đây chắc chắn là cách bạn phải thực hành theo. Hãy siêng năng xây dựng nội dung xung quanh sản phẩm của bạn. Thành quả đến sẽ khá chậm nhưng nó cực kỳ bền vững. Hãy cứ nghĩ đến lúc bạn có thể kiếm tiền từ chính Fanpage của mình thì bạn sẽ có động lực ngay.

Khách hàng trong fanpage của bạn họ luôn mong chờ những thông tin từ sản phẩm, phản hồi từ các khách hàng khác để dẫn đến quyết định mua hàng.

 

4. Nội dung có tính giải trí cao:

Để cho fanpage ngày càng phát triển mạnh hơn nữa thì ngoài những bài viết có nội dung có chất lượng ra thì chúng ta cần phải đảm bảo fanpage của chúng ta có tính giải trí nữa.

Không ai mà làm việc mãi được, phải có lúc để cho người ta được nghỉ ngơi và thư giản. Việc bạn cứ đăng nội dung bán hàng liên tục như vậy sẽ khiến cho họ bội thực mất.

Nên bạn phải biết cân bằng nó nhé. Về nội dung mang tính giải trí bạn không nhất thiết phải tự mình tạo ra nó (nếu bạn nghĩ ra thì càng tốt), cách đơn giản hơn là bạn chỉ cần bắt kịp được xu hướng trên internet là được rồi.

Sau khi bắt được xu hướng thì bạn sẽ có những hướng đi phù hợp cho fanpage của mình.

Mấy ngày nay chắc hẳn bạn không lạ lẫm gì với Shine và Hari trong phim Gia đình là số 1 chứ.

Ngoài những trào lưa trên mạng ra, bạn có thể đăng vài tấm ảnh ngộ nghĩnh của những em bé hay những chú cún. Kết quả mang lại cũng không hề tồi đâu. Bạn xem thữ vài tấm sau đây nha.

Bạn xem có đáng yêu không nào.

Làm sao mà không thể bật cười với những hình ảnh vui vẻ này của động vật đúng không nào 

 


 

Đến đây bạn đã biết các thủ thuật để xây dựng nội dung hiệu quả cho fanpage rồi. Nhưng bạn có tự hỏi là nên đăng bao nhiêu bài và thời gian nào là thích hợp?

 

Nếu bạn có cùng câu hỏi đó với mình, thì chúng ta cùng nhau tìm hiểu tiếp ở phần dưới này nhé.

 

Một tuần nên đăng bao nhiêu bài lên fanpage?

Việc đăng bao nhiêu bài lên fanpage không phải dựa vào ngẫu hứng của bạn được. Mà nó phải dựa vào số lượng thích trang của bạn.

 

Để mình đưa ra số liệu cụ thể cho bạn dễ hình dung nha.

 

Đối với Fanepage có số lượng thích dưới 1000 lượt: thì chúng ta đăng từ 5 dến 7 bài / tuần.

 

Ở giai đoạn này, số lượng khách hàng biết đến bạn còn khá ít nên bạn phải tập trung nhiều hơn để thu hút khách hàng chăm đến fanpage của mình hơn.

 

Đối với Fanpage có số lượng thích từ 1000 đến 5000 lượt: thì chúng ta đăng từ 10 – 12 bài viết / tuần.

 

Giao đoạn này khách hàng đã biết đến ta nhiều rồi, công việc của chúng ta là chỉ cần xây dựng nội dung chất lượng để khách hàng không quên được chúng ta. Và cũng là bàn đạp cho chúng ta sau này.

 

Đối với Fanpage có số lượng thích từ 10 000 đến 50 000 lượt: thì chúng ta đăng từ 3 – 5 bài viết / tuần.

 

Đến giai đoạn này khách hàng đã biết đến chúng ta nhiều rồi. Thương hiệu của chúng ta đã có trong đầu của khách hàng rồi. Nên ở giai đoạn này chúng ta không cần tập trung vào số lượng bài viết nữa. Ở giai đoạn này chúng ta chỉ nên tập trung vào chất lượng của bài viết mà thôi.

 

Đối với Fanpage có số lượng thích từ 50 000 đến 100 000 lượt: thì chúng ta đăng từ 5 – 7 bài viết / tuần.

 

Nếu tới giai đoạn này rồi thì chúng ta vừa có thương hiệu và vừa có nhiều khách hàng rồi. Nên giai đoạn này chúng ta nên viết từ 5 – 7 bài để càng nhiều người biết đến mình hơn từ đó đem về nhiều lợi nhuận hơn nữa.

 

Và cuối cùng, đối với fanpage trên 100 000 lượt thích.

 

Nếu bạn đạt được con số này chứng tỏ bạn đã quá thành công rồi. Mình sẽ rất vui mừng nếu như fanpage của bạn đạt đến con số này. Đến giai đoạn này mình nghĩ bạn đã có những kinh nghiệm riêng để xây dựng nội dung fanpage cho riêng mình rồi.

 

Nên ở đây mình chỉ đưa ra con số để bạn có thể tham khảo thôi chứ mình không dám múa rìu qua mắt thợ đâu. Con số mình đưa ra ở đây là 5 bài. Tại sao lại là 5 bài, vì số lượng 5 bài vừa đủ để cho khách hàng không quên mình vừa đủ để khách hàng không thấy phiền vì thấy chúng ta quá nhiều.

 

Đến đây chúng ta đã biết được cách xây dựng nội dung bài viết vừa biết số lượng bài đăng.

 

Nhưng làm sao để cân bằng giữa những nội dung với nhau. Lỡ đăng quá nhiều nội dung giải trí quá thì không tốt mà đăng nhiều bài viết bán hàng quá thì cũng khiến khách hàng nhàm chán.

 

 

Vậy nên cân bằng những nội dung này ra sao?

Ở đây chúng ta phải biết cân bằng những nội dung với nhau.

 

Những con số ở trên chỉ là tương đối, bạn có thể tự điều chỉnh để phù hợp hơn với nhu cầu và mục đích của bạn.
Đến đây mình xin kết thúc nội dung bài tại đây.
Chúc mọi người có một ngày làm việc vui vẻ nha.
Nếu có thắc mắc hay gì chia sẽ hãy để lại bình luận ở đây bạn nhé!

.