Làm sao thu hút khách hàng khi bán hàng Online?

Bán hàng qua mạng hay bán hàng online đã trở nên rất phổ biến ở nước ta trong vài năm trở lại đây. Với sự phát triển của mạng xã hội Facebook và các bộ máy tìm kiếm như google, yahoo, bing, giờ đây bán hàng qua mạng không còn là miếng bánh dành cho doanh nghiệp mà dành cho tất cả mọi người. Vì vậy để gian hàng online hay website bán hàng của bạn nổi bật hơn người khác cần phải sử dụng những “tuyệt chiêu” nào ? Làm sao thu hút khách hàng khi bán hàng online?

/// Tối ưu cho chiến lược bán hàng trực tuyến hiệu quả – Làm cách nào bán hàng miễn phí trên zalo? – Kinh tế khủng hoảng giúp tôi trở nên giàu có – Năm 2017 kinh doanh gì vốn ít lời cao? ///

1. Khuyến mại giá sốc

“Mua 1 sản phẩm, tặng 1 sản phẩm cùng mức giá”, “Bán sản phẩm trị giá 199.000 với giá chỉ 5.000 đồng”… mà các shop online có thể sử dụng để thu hút khách hàng tìm mua và quan tâm đến sản phẩm của mình nhiều hơn.

2. Giờ (ngày hoặc tuần lễ) vàng.

Chiêu này đã có rất nhiều shop online áp dụng với những hình thức đặt hàng đa dạng từ thanh toán trực tiếp cho tới thanh toán tại nhà khi nhận hàng.

3. Giảm giá ‘giả vờ’ trong thời gian ngắn

Nếu bạn không muốn hoặc không thể giảm giá vì đó là hàng cao cấp hoặc tránh khách hàng nghi ngại về chất lượng sản phẩm, dịch vụ sau khi giảm giá, bạn có thể sử dụng phương thức giảm giá “giả vờ”. Thông báo giảm giá, tuy nhiên chỉ ưu đãi giảm giá một chút ít so với giá trị của sản phẩm mà thôi.

4. Giảm giá theo thời gian

Khách hàng chỉ được biết mức giảm giá của ngày hôm đó. Nhưng giá của bạn luôn giảm theo từng ngày. Ví dụ: “ Ngày đầu tiên bạn giảm giá 10%, ngày thứ 2 bạn giảm giá 20%, ngày thứ 3 bạn giảm giá 30% và tiếp đến ngày thứ 7 bạn giảm giá 70% và bạn bán hết sạch hàng. Mấu chốt của vấn đề là không được tiết lộ cho khách hàng biết trước kịch bản giảm giá ”

5. Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm

Thường các Shop, siêu thị, …. đề ra chương trình giảm giá tới 30%, 40% khi bạn mua từ 2 hoặc 3 sản phẩm cùng loại trở lên.

6. Giảm giá kép là gì?

Ví dụ 5 triệu đồng bạn có thể trừ tiếp một số tiền ưu đãi cho khách hàng (giảm giá thêm 100.000, 200.000…) hoặc tặng thêm cho khách hàng một món quà nhỏ để khuyến khích người mua chi nhiều hơn.

7. Kỹ thuật đặt giá lẻ như thế nào?

Với mức giá bán lẻ như 14,99 USD cho một sản phẩm thời trang hay 190.000 cho một sản phẩm thiết bị điện tử được bán tạo cảm giác cho khách hàng cảm thấy được rẻ hơn khi giá bước sang đầu số tiếp theo.

8. Chương trình bốc thăm trúng thưởng

(ví dụ 500.000 đồng), tất cả các phiếu bốc thăm đều là những phần quà nhỏ giúp cho khách hàng cảm thấy may mắn và kích thích họ thanh toán nhiều hơn cho hóa đơn.

Hoặc một số nhà bán lẻ có chương trình quay số dự thưởng trúng những sản phẩm có giá trị cao như ô tô, xe máy, vàng, bạc… cho cả hệ thống trên toàn quốc. Ví dụ các ngân hàng với chương trình dự thưởng khi gửi tiền tiết kiệm, siêu thị điện máy với chương trình “vào hè””, “khai trương chi nhánh mới”…

9. Ưu đãi dành cho hội viên, sinh viên

(miễn phí hoặc có phí) để ưu đãi, giảm giá cho hội viên của mình. Ví dụ như “ngày hội thành viên” (chỉ giảm giá cho thành viên của hệ thống), hoặc là những đặc quyền ưu đãi khác (ưu tiên, tích điểm, đổi quà) cho thành viên, hội viên của các nhà bán lẻ.

10. Thanh lý sản phẩm

Chỉ với 69.000-999.000 bạn có thể sở hữu các sản phẩm nằm trong danh mục giảm giá trong dịp khuyến mại của cửa hàng. Các điểm kinh doanh đồ thời trang hay áp dụng cách này khi vào thời kỳ cuối vụ hoặc giai đoạn cạnh tranh cao điểm.

Hãy sẵn sàng dành thời gian để giải đáp, tư vấn khách. Sự hài lòng và quyết định mua hàng đôi khi không nằm ở các chương trình khuyến mại, mà quyết định thực sự phụ thuộc vào thái độ của người bán với người mua. Ngay từ khi bắt đầu kinh doanh bạn hãy học thuộc nguyên tắc này.

Làm sao để thu hút khách hàng vào cửa hàng online của bạn.

Cách bán hàng online trên facebook hiệu quả nhất.

6 cách thúc đẩy tâm lý mua hàng của người tiêu dùng online.

Bí quyết thu hút khách hàng khi bán hàng trên mạng.

Làm sao để thu hút khách hàng vào cửa hàng online của.

Kinh nghiệm bán hàng online để thu hút khách hàng.

Những bí quyết giúp bạn thu hút khách hàng từ Facebook Fanpage.

Cách để khách hàng tiếp cận sản phẩm trên Facebook hiệu quả. .