Tối ưu cho chiến lược bán hàng trực tuyến hiệu quả

Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, bán hàng trực tuyến đang trở thành xu thế trong thời đại công nghệ thông tin và Internet phát triển như hiện nay. Với lượng người dùng Internet lên tới 41 triệu người, chiếm tới 45% tổng dân số, Việt Nam được đánh giá là một trong các quốc gia có môi trường kinh doanh trực tuyến lý tưởng nhất hiện nay. Chính vì vậy, rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đang tập trung mở rộng hoạt động kinh doanh trên Internet với mong muốn tiếp cận thêm lượng khách hàng tiềm năng, gia tăng cơ hội bán hàng và thúc đẩy doanh số hiệu quả. Tối ưu cho chiến lược bán hàng trực tuyến hiệu quả là gì?

Một số ít vấn đề có thể nhận thấy là sự hợp tác và bổ sung lẫn nhau của các cách tiếp thị này sẽ đáp ứng được được nhu cầu của khách hàng và đạt được kết quả như mong muốn.

/// Làm cách nào bán hàng miễn phí trên zalo? – Kinh tế khủng hoảng giúp tôi trở nên giàu có – Năm 2017 kinh doanh gì vốn ít lời cao? – Các trang bán hàng Online hiệu quả ! ///

Chiến lược bán hàng trực tuyến hiệu quả.

1. Tìm kiếm các đối tác chiến lược

Câu hỏi đặt ra: Đối với các cửa hàng trực tuyến, điều gì tương đương với yếu tố “địa điểm, địa điểm, địa điểm” tại các cửa hàng thông thường? Câu trả lời là: Các đường link tới trang web của bạn trong tất cả những địa điểm thích hợp.

Bạn muốn xây dựng một nhận thức sâu sắc về sản phẩm của bạn trong số các khách hàng? Vậy bước đi đầu tiên đó là xác định rõ ràng các khách hàng mục tiêu.

3. Xúc tiến kinh doanh chéo

Đừng để cửa hàng trực tuyến của bạn như là những đứa trẻ mồ côi đơn độc, hãy đảm bảo cho nó hoạt động cùng với các kênh bán hàng khác. Các nhà bán hàng thành công đã chỉ ra rằng trang web chỉ là một kênh bán hàng, bên cạnh đó còn có các kênh bán hàng khác như bán hàng qua điện thoại, bán hàng trực tiếp….

Mọi thứ cần phải hoạt động cùng với nhau. Điều này có nghĩa rằng các khách hàng có thể nghiên cứu và lựa chọn một trong các kênh bán hàng của bạn mà họ cảm thấy phù hợp nhất.

4. Đảm bảo yếu tố cá nhân

Các khách hàng sẽ cảm thấy đáng giá và thoải mái hơn với việc mua sắm trực tuyến tại cửa hàng của bạn nếu bạn xây dựng một lời cam kết rõ ràng. Những tiếp xúc và biểu lộ của bạn càng mang tính cá nhân bao nhiêu, các khách hàng càng cảm thấy thoải mái bấy nhiêu. Dưới đây là một phương pháp để bạn lựa chọn:

– Xây dựng trang chuyên mục “Về chúng tôi” hay “Giới thiệu chung” thật hấp dẫn và cụ thể để các khách hàng có thể biết được những thông tin cơ bản về công ty bạn, về đội ngũ nhân viên và về lịch sử hoạt động.

– Xây dựng một trang blog, một địa chỉ email hay một trang phản hồi khách hàng để mọi người có thể bày tỏ ý kiến, quan điểm. Song điều tệ hại nhất sẽ là khi bạn thiết lập các kênh giao tiếp nhưng rồi lãng quên chúng.

– Xây dựng một cách thức cho khách hàng truy cập vào trang web cá nhân của họ trên trang web chính của bạn để theo dõi các đơn đặt hàng, đóng gói và vận chuyển sản phẩm.

– Xây dựng một hệ thống thông điệp email trả lời tự động, xác nhận đã vận chuyển hàng, nói lời cảm ơn sự quan tâm của khách hàng, trả lời các thắc mắc hay gửi những phần thưởng mua sắm….

5. Chào hàng sản phẩm phải thật trung thực và cụ thể

“Càng chi tiết bao nhiêu, càng tốt bấy nhiêu. Mọi người muốn biết rõ về lịch sử của những gì bạn đang bán và bạn là ai”, đó là lời khuyên của Lynne Dralle, một thành viên nổi tiếng trên eBay  – người đã bán được trên 20.00 mặt hàng khác nhau trong 6 năm qua.

 

Nguyên tắc giúp các nhà kinh doanh trực tuyến tối ưu việc bán hàng của mình
1.Trang web là địa chỉ gặp gỡ tuyệt vời nhất của những người muốn mua hàng và những ai muốn nghiên cứu sâu hơn về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Website cũng là cơ hội để khách hàng mua sắm những thứ riêng tư: dựa trên túi tiền và nhu cầu của họ. Đối với những khách hàng không có cơ hội tự mình tiếp xúc hay thử các nhãn hiệu, họ có thể gia nhập các diễn đàn để thảo luận hay email, blog, và trở thành một phần của cộng đồng dân cư trên .

2. Sử dụng và khai thác tiềm năng sức mạnh của email giúp Bạn & shop tiếp cận khách hàng.

Ví dụ: để bán những sản phẩm quần áo và phụ kiện kèm theo, nhà bán lẻ trực tuyến Net-a-Porter.com gần đây đã tung ra một “chiêu thức” tiếp thị bằng email tinh vi bằng cách gửi cho khách hàng 1 email 2 lần 1 tuần. Mỗi email được xây dựng linh hoạt dựa trên sự ưa thích và lịch sử mua sắm của khách hàng. Không sử dụng email để bán sản phẩm cho những khách hàng “sộp” mà phải sử dụng nó như một cách để tập trung sự chú ý của họ sang trang web của bạn và thúc đẩy nhu cầu mua sản phẩm của họ.

3. Nên tập trung vào các phương tiện truyền thông xã hôi thích hợp.

Phát triển hữu ích cho thương hiệu như Instagram, Facebook, Mezing, twitter và linkedin. Những phản hồi từ các phương tiện truyền thông đại chúng sẽ chứa nhiều thông tin hơn là việc quảng cáo trên mạng.

Một ví dụ điển hình của chiến thuật này để chúng ta xem xét là việc nhãn hiệu Chanel gần đây đã tổ chức một tour du lịch đến Paris và trụ sở của Chanel cho các  ”blogger” và  sau đó tường thuật lại chuyến đi dựa trên kinh nghiệm của những người trong cuộc.

4. Nghiên cứu việc mua bán trong trong các cửa hàng để có được nhiều kinh nghiệm

Chú ý tới mọi khía cạnh của việc buôn bán trong 1 cửa hàng bình thường, sử dụng cả 3 giác quan nghe – nhìn – và ngửi. Cẩn thận trong buôn bán các loại hàng hoá để hướng dẫn, thu hút sự chú ý của khách hàng chứ không  nên làm cho họ “hoa mắt” vì có quá nhiều lựa chọn.

5. Bảo đảm cho việc kinh doanh trong cửa hàng và kinh doanh trên mạng có thể hỗ trợ bổ sung qua lại, chắc chắn chúng không trái ngược nhau.

Thương mại điện tử trên web nên theo khẩu hiệu “mang cả cửa hàng về nhà”. Xem xét trường hợp của những khách hàng quan trọng – những người đã mua sản phẩm của bạn nhiều lần. Họ có khả năng lướt web và có thể phản ảnh những hiểu biết về các nhãn hiệu – họ đã mua gì, cho ai, bao nhiêu lần… và đó có thể là những cộng tác cho công việc kinh doanh của bạn.

Khi thị trường các mặt hàng xa xỉ không ngừng mở rộng, mong muốn của khách hàng đối với những sản phẩm của công ty cũng được tăng lên theo. Khách hàng có thể không chủ động nhận thấy sự mất liên kết đó ngay bây giờ, nhưng hiểu biết và sự nhạy bén của họ sẽ được cải thiện trong chốc lát.

Xây dựng chiến lược bán hàng như thế nào trong nghệ thuật bán hàng?

10 bí quyết tối ưu hóa chiến lược bán hàng.

Cách xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả.

7 chiến lược bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất.

chiến lược bán hàng thành công trên Facebook.

chiến lược để bán hàng trực tuyến thành công hơn.

tối ưu trang bán hàng trực tuyến hiệu quả.

Đánh giá 8 công cụ Marketing Online hiệu quả nhất khi bán hàng trực.

công cụ Marketing Online hiệu quả nhất khi bán hàng trực tuyến.

Phương pháp bán hàng online hiệu quả.

Tối ưu hóa hiệu quả SEO cho website bán hàng.

Mở Shop Online – Kinh doanh trực tuyến. .